Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Bóng đá - Kết quả bóng đá hôm nay


Bóng đá môn thể thao vua khiến hàng triệu trái tim rung động. Với trái bóng tròn và 2 đội trên sân( mỗi đội 11 người) đã tạo nên những trận cầu đỉnh cao có sức thu hút và quan tâm của hàng trăm ngàn người. Bóng đá mang tính đồng đội, giải trí và rèn luyện cực cao. Bạn đã từng đá bóng chưa? Chắc hẳn là có rồi phải không, tuổi thơ nào chẳng từng biết qua trái bóng tròn :D

Lịch sử bóng đá
Các môn thể thao tương tự bóng đá hiện đại (với mục đích đá bóng vào khung thành đối phương) đã xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới từ rất lâu. Theo FIFA thì dạng bóng đá cổ xưa nhất bao gồm đầy đủ các kỹ thuật chơi bóng có lẽ xuất phát từ Trung Quốc vào khoảng thế kỷ 2 hoặc 3 TCN, môn xúc cúc (蹴鞠, đá bóng). Ở La Mã cổ đại cũng xuất hiện một môn thể thao chơi bóng có những nét giống bóng đá, đó là môn harpastum.

Môn bóng đá với các luật chơi gần như ngày nay bắt đầu phổ biến từ giữa thế kỷ 19 tại các trường học trên nước Anh. Bộ luật bóng đá hiện đại cổ nhất mà ta biết là bộ luật mà ngày nay thường được biết đến dưới tên Bộ luật Cambridge (tiếng Anh: Cambridge Rules). Sở dĩ có tên gọi này vì chính trong khuôn viên Trinity College thuộc Đại học Cambridge, đại diện của năm trường Eton, Harrow, Rugby, Winchester và Shrewsbury đã tổ chức họp mặt để thống nhất một luật chơi đầu tiên cho môn bóng đá. Cũng trong thập niên 1850, các đội bóng nghiệp dư bắt đầu được thành lập và thường mỗi đội xây dựng cho riêng họ những luật chơi mới của môn bóng đá, trong đó đáng chú ý có câu lạc bộ Sheffield F.C..Việc mỗi đội bóng có luật chơi khác nhau khiến việc điều hành mỗi trận đấu giữa họ diễn ra rất khó khăn. Nỗ lực đáng kể nhất trong việc chuẩn hóa luật chơi môn bóng đá là việc thành lập Hiệp hội bóng đá Anh (The Football Association, thường viết tắt là FA) vào ngày 26 tháng 10 năm 1863 tại Great Queen Street, Luân Đôn. Sau 5 cuộc họp diễn ra từ tháng 10 đến tháng 12, bộ luật đầy đủ và toàn diện đầu tiên của môn bóng đá gồm 13 điều đã được FA thông qua dưới sự chủ trì của Ebenezer Cobb Morley. Hiện nay cơ quan chịu tránh nhiệm quản lý và theo dõi luật bóng đá trên thế giới là Ủy ban bóng đá quốc tế (International Football Association Board, thường viết tắt là IFAB). IFAB được thành lập năm 1886 tại Manchester trong một buổi họp với sự có mặt của đại diện FA, Hiệp hội bóng đá Scotland (Scottish Football Association), Hiệp hội bóng đá xứ Wales (Football Association of Wales) và Hiệp hội bóng đá Ireland (Irish Football Association).

Thơ vui bóng đá

Bàn thắng
Một bàn thắng đẹp như mơ
Chao ơi, hậu vệ đá vô lưới nhà!

Đánh đầu
Đánh đầu hụt... bóng rơi đâu
Đầu người nọ đánh trúng đầu người kia

Phạt
Ngã trong khu cấm, giả vờ
Trọng tài cho hưởng phạt... giơ thẻ vàng

Khóc
Kẻ thua nước mắt khôn cầm
Nhìn người thắng nước mắt đầm đìa vui.

Xóm bóng đá
Gió đưa đất thổi bên đường
xóm đoàn hợp xịt không còn vẻ thơ
cỏi bần nói thật xa xưa
cỏi nằm lủ lụt hửu minh hợp đồng
văn chương chẳng có là bao
lăn tăn bạ rát thu tàn lăn tăn
đời người tạm bợ hửu phan
đi đường trợt bụi nguyên đoàn tả tơi
Kết quả bóng đá - Nỗi buồn của huyền thoại
Cựu danh thủ David Beckham đã không giấu được sự thất vọng của mình khi chứng kiến đội bóng cũ bị loại khỏi cúp FA một cách đầy thất vọng.


Trong trận tứ kết cúp FA diễn ra vào rạng sáng nay, Man Utd đã có một trận đấu hoàn toàn 'dưới cơ' so với Chelsea. Kết quả chung cuộc, Quỷ Đỏ đã phải chính thức nói lời chia tay với giải đấu này sau khi đón nhận thất bại 0-1 trước đối thủ.

Có mặt trên khán đài Stamford Bridge để cỗ vũ cho đội bóng cũ, David Beckham đã không khỏi trải qua khoảng thời gian đầy khó khăn khi phải chứng kiến một thế trận rất đáng thất vọng của Man Utd. Càng về cuối trận, gương mặt của cựu tiền vệ người Anh càng thềm phần vô cảm.
Beckham thất thần nhìn Man Utd bị loại khỏi cúp FA
David Beckham từng là một phần trong thế hệ vàng 1992 của Quỷ Đỏ. Trong khoảng thời gian còn thi đấu, Beckham đã cùng Man Utd giành được rất nhiều danh hiệu cao quý như 6 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 2 cúp FA hay 1 Champions Leauge.

Theo những kết quả bốc thăm vừa được công bố, đối thủ của Chelsea tại vòng bán kết sắp tới sẽ là Tottenham. Trong khi đó cặp đấu còn lại sẽ là cuộc tranh tài giữa Arsenal và Man City.

Related Post

Bóng đá - Kết quả bóng đá hôm nay
4/ 5
Oleh